Giỏ Hàng (0)

Hiện tại chưa có sản phẩm nào
trong giỏ hàng

Tiếp tục mua sắm
Giỏ Hàng (0)

Hiện tại chưa có sản phẩm nào
trong giỏ hàng

Tiếp tục mua sắm

3 tác hại của việc không dùng gối ngủ

Gối ngủ là vật dụng không thể vắng mặt trên chiếc giường ngủ của mọi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng gối đầu lúc ngủ hoặc sử dụng đúng cách. Khi đó, chuyện gì sẽ xảy ra nếu ta không dùng gối ngủ?

“Tôi không thể ngủ được nếu thiếu gối ngủ” là câu nói bạn dễ dàng nghe được từ người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Bên cạnh sự yêu thích từ người dùng, các nhà khoa học cũng đã chứng minh lợi ích của gối ngủ đối với sức khỏe con người. 

Dẫu vậy, vẫn có một nhóm đối tượng nhỏ không sử dụng gối khi ngủ. Một vài phản hồi nói rằng họ cảm thấy thoải mái hơn khi không nằm gối, cổ bớt mỏi hơn. Một số khác phản hồi việc không dùng gối giúp mái tóc của họ bớt xù, khô hơn. Những lý do này có vẻ thuyết phục nhưng bạn cần biết chúng chưa chắc đã phù hợp với tất cả mọi người. 

3 tác hại của việc không dùng gối ngủ

Bạn chưa chắc có thể hết đau cổ khi không dùng gối ngủ. Tư thế nằm của bạn chưa chắc đã đủ thoải mái nếu không dùng gối ngủ. Cụ thể, một vài tác hại của việc không dùng gối ngủ có thể kể đến như:

1/ Tạo tư thế ngủ không tốt

Khi nằm sấp, việc bỏ gối ngủ sẽ giúp xương sống của bạn trở về trạng thái bình thường. Tiếc rằng, chúng ta không thể nằm sấp quá lâu và nằm sấp không gối cũng không đảm bảo xương sống của bạn ở tư thế tốt nhất. Do đó, bạn nên dùng gối ngủ để đỡ khung xương cơ thể khi nằm ngửa hoặc nằm nghiêng.

khong-dung-goi-ngu-2

2/ Gây đau cổ

Với tư thế nằm ngửa và nằm nghiêng, cơ xương cổ khó lòng chịu được sức nặng từ đầu và thân thể. Việc duy trì vị trí xương cổ cả đêm cũng khiến bạn dễ bị đau mỏi cổ. Do đó, lựa chọn một chiếc gối có độ cao và chất liệu phù hợp sẽ giúp bạn khắc phục, ngăn ngừa chứng đau cổ hiệu quả.

3/ Gây đau đầu

Đa phần các gia đình ở Việt Nam sử dụng chiếu trúc hoặc nằm phản vào mùa nóng. Khi nằm trên những vật liệu cứng như vậy, bạn sẽ dễ bị đau đầu hoặc bị vết hằn trên da đầu, da mặt. Một chiếc gối ngủ mềm mại sẽ cứu bạn thoát khỏi tình huống này.

khong-dung-goi-ngu-3

Nhưng nếu tôi vẫn không muốn dùng gối ngủ thì sao? Trong trường hợp bạn vẫn không muốn dùng gối ngủ thì hãy đọc tiếp phần dưới đây.

3 bí quyết giúp bạn ngủ thoải mái dù không dùng gối ngủ

Nếu bạn vẫn muốn chuyển sang ngủ không dùng gối thì bạn nên áp dụng 3 bí quyết sau:

+ Giảm dần độ cao của gối ngủ

Bạn không nên đột ngột chuyển từ trạng thái nằm gối ngủ sang trạng thái không nằm gối ngủ. Thay vào đó, bạn hãy giảm dần độ cao của gối cho đến khi bạn chỉ cần gấp một chiếc khăn tắm để gối đầu. Việc thay đổi dần trạng thái này sẽ giúp cơ thể bạn quen với tư thế nằm không dùng gối.

+ Dùng khăn cotton mỏng để đệm đầu hoặc trải tấm topper

Trường hợp bạn nằm ngủ trên những mặt phẳng cứng như phản hoặc chiếu trúc, bạn nên gấp một tấm khăn cotton mỏng để kê đầu, giúp giảm đau đầu, xuất hiện vết hằn trên mặt. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng những tấm topper trải lên trên giường để giúp bề mặt nằm ngủ êm ái hơn.

khong-dung-goi-ngu-1

+ Lựa chọn chiếc đệm ngủ phù hợp

Khi bạn ngủ không gối, việc lựa chọn một chiếc đệm đủ hỗ trợ cho chất lượng giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng. Một chiếc đệm quá mềm sẽ khiến xương sống của bạn bị cong xuống, gây đau mỏi lưng. Bạn có thể cân nhắc những chiếc nệm foam với độ cứng vừa phải. Nhiều mẫu nệm foam với kết cấu nâng đỡ cơ thể sẽ tốt hơn cho tư thế ngủ không dùng gối của bạn. Tham khảo các mẫu đệm foam phù hợp tại www.dem.vn

Ngủ là quá trình giúp cơ thể phục hồi sau một ngày lao động dài. Dù bạn lựa chọn dùng gối ngủ hay không, bạn vẫn nên chú ý đến tư thế ngủ của mình để đảm bảo có được giấc ngủ chất lượng nhất. Chúc bạn có những giấc ngủ thật ngon.