Giỏ Hàng (0)
Đóng

Hiện tại chưa có sản phẩm nào
trong giỏ hàng

Tiếp tục mua sắm
Giỏ Hàng (0)
Đóng

Hiện tại chưa có sản phẩm nào
trong giỏ hàng

Tiếp tục mua sắm

Gối ôm giúp bạn cải thiện giấc ngủ như thế nào?

Có lẽ bên cạnh bạn có không ít người thân, bạn bè có thói quen sử dụng gối ôm khi ngủ. Những câu nói như “tôi không thể ngủ được nếu không có gối ôm” trở nên rất quen thuộc khi họ cần đi du lịch hoặc công tác xa. Thậm chí nhiều em bé cũng có những chiếc gối yêu thích giúp mình say giấc. Vậy gối ôm có công dụng gì? Nó có thực sự tốt cho giấc ngủ không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Theo Wikipedia, gối ôm là một chiếc gối dạng ống tuýp dài được thiết kế để ôm đi ngủ. Tương tự như gối bình thường, gối ôm được nhồi bằng bông gòn, lông vũ hay các loại vật liệu sợi khác. Một số loại gối ôm là dạng hơi, không có ruột bông bên trong. Ở các nước phương Tây, chức năng của gối ôm phong phú hơn ở các nước Nam Á, Đông Nam Á. Ngoài việc dùng để ôm, gối ôm còn được thiết kế để kê đầu và cổ, gác chân hoặc tựa lưng.

goi-om-1

Những thông tin cơ bản đó hẳn đã hé lộ phần nào công dụng của chiếc gối ôm. Tuy nhiên, khi xem xét về việc cải thiện giấc ngủ, gối ôm hoàn toàn đảm bảo được điều này.

Nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn không trọn vẹn

Trước hết bạn cần hiểu rõ những nguyên nhân khiến bạn có một giấc ngủ không trọn vẹn. Đa phần nguyên nhân khiến mọi người ngủ không ngon do tư thế ngủ không phù hợp. 

Ba tư thế ngủ phổ biến của mọi người là nằm ngủ nghiêng, nằm ngủ sấp và nằm ngửa. Mỗi tư thế ngủ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. 

Mỗi người thường có một tư thế ngủ yêu thích hoặc phù hợp với vấn đề sức khoẻ của riêng mình. Tư thế nằm sấp thường tạo áp lực lên ngực và các cơ. Cột sống khó giữ vị trí trung lập nên gây ảnh hưởng tiêu cực đến lưng và cổ. Tư thế nằm nghiêng được nhiều người lựa chọn. Dẫu vậy, tư thế này thường gây đau cổ. Tư thế nằm ngửa thường được khuyến khích, nhưng vấn đề nâng đỡ cột sống khi nằm ngửa vô cùng quan trọng. Bạn có thể sẽ thức dậy với cảm giác đau mỏi lưng khi ngủ với tư thế này.

Vậy làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ với từng tư thế? Câu trả lời chính là dùng gối ôm.

Cách dùng gối ôm để cải thiện giấc ngủ

Bên cạnh những chất liệu truyền thống, gối ôm ngày nay đã được thiết kế với nhiều hình dáng như hình ống tuýp, hình bán nguyệt với chất liệu hiện đại như memory foam. Sự phong phú đó góp phần mang tới cách sử dụng đa dạng hơn cho người dùng. Với mỗi tư thế ngủ, bạn cũng có thể dùng gối ôm theo các cách khác nhau để giảm nhược điểm của tư thế nằm đó.

1. Dùng gối ôm khi nằm sấp

Khi nằm sấp ngủ, bạn nên kê gối ôm dưới đầu và đặt một chiếc gối ôm mỏng dưới bụng. Tư thế này phù hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Người thường xuyên nằm sấp nên chọn những chiếc gối foam có kết cấu thông thoáng, dễ thở. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc chuyển sang tư thế nằm nghiêng để tránh đau lưng, gây áp lực lên hệ tiêu hoá.

goi-om-2

2. Dùng gối ôm khi nằm nghiêng 

Phụ nữ mang thai thường được khuyến khích nằm ngủ với tư thế này cùng những chiếc gối ôm kê dưới bụng và kẹp giữa hai chân. Gối ôm dành cho mẹ bầu có khá nhiều kiểu dáng và chất liệu. Bạn nên ưu tiên chọn những chất liệu thoáng mát và mềm mại cho mẹ bầu.

Ngoài bà bầu cần gối ôm, những người bình thường nằm nghiêng cũng nên chuẩn bị gối ôm cho mình. Vị trí kê gối dưới bụng và kẹp giữa hai chân có thể áp dụng cho tất cả mọi người để duy trì tư thế tự nhiên của xương sống.

goi-om-3

Trẻ nhỏ cũng là những đối tượng cần gối ôm khi ngủ. Gối cho bé có kích thước phù hợp cơ thể của trẻ. Bên cạnh đó, chiếc gối mềm mại còn mang đến cho bé cảm giác an toàn, tránh giật mình, bất an khi ngủ. Đồng thời, chiếc gối ôm cho bé sẽ giúp trẻ cảm thấy ấm áp, ngủ ngon hơn.

3. Dùng gối ôm cho tư thế nằm ngửa

Nằm ngửa phù hợp với người già bị đau lưng, người có vấn đề về khớp, đốt sống. Để khắc phục những vấn đề đó, bạn nên sử dụng gối ôm có độ dày vừa phải đặt dưới cổ, thắt lưng và khuỷu chân. Đặt gối ôm ở những vị trí này sẽ giúp nâng đỡ khung xương sống của bạn, hỗ trợ lưu thông máu, giảm thiểu tình trạng đau mỏi thắt lưng khi bạn nằm trong thời gian dài.

Kết luận

Dù bạn nằm ngủ theo tư thế yêu thích nào hay bạn đang gặp vấn đề gì về xương khớp, gối ôm sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình. Một giấc ngủ thoải mái, không đau mỏi là điều hoàn toàn có thể. Hãy lựa chọn ngay cho mình một chiếc gối ôm với chất liệu phù hợp để có thể ngon giấc mỗi đêm bạn nhé!