Trang chủ Tình yêu - Gia đình Bé nhà bạn có đang gặp các vấn đề về giấc ngủ?

Bé nhà bạn có đang gặp các vấn đề về giấc ngủ?

1012

Các chuyên gia luôn khuyến cáo chúng ta nên dành ra ít nhất từ 6 đến 8 giờ mỗi ngày cho giấc ngủ nhằm đạt được tinh thần vui vẻ, cơ thể khỏe khoắn cả ngày. Vậy còn trẻ nhỏ thì sao? Con số đó giao động từ 9 đến 12 giờ mỗi ngày tùy vào độ tuổi của trẻ.

Các bà mẹ có con nhỏ chắc hẳn ai cũng từng trải qua cảm giác lo lắng khi bé hay thức giấc giữa đêm, ngủ không sâu, hay quấy khóc, hoạt động không nhanh nhẹn,… Hãy chú ý đến những biểu hiện nhỏ nhất của bé:

- Bé ngáy và có những cơn ngừng thở ngắn trong khi ngủ

- Hay thức giấc giữa đêm, không thể ngủ liền mạch

- Ngủ nhiều vào ban ngày

- Phản ứng chậm hơn, hay tỏ ra mệt mỏi

- Rối loạn vận động khi ngủ

- Đặc biệt bé có thể gặp ác mộng hay mộng du

Những rối loạn về giấc ngủ ở trẻ em nếu không chú ý và có giải pháp kịp thời sẽ có tác động rất tiêu cực đến tâm lý cũng như các hoạt động của trẻ ở trường, trong các hoạt động ngoại khóa cũng như trong các mối quan hệ xã hội. Trẻ hoàn toàn có thể gặp những vấn đề như:

Vậy làm sao để trẻ có thể ngủ ngon giấc? Những lời khuyên dưới đây có thể sẽ giúp ích trong việc cải thiện giấc ngủ của con bạn:

- Hãy lập một thời gian biểu cho giấc ngủ của bé. Tuyệt đối không nên thay đổi (kể cả vào ngày cuối tuần) để bé dần quen với việc đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

- Tạo cho bé một thói quen đi ngủ khi đầu óc thư giãn. Chẳng hạn như kể chuyện cho bé hoặc bật những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương.

- Không cho bé ăn no hoặc uống bất cứ đồ gì có chứa caffeine trước khi đi ngủ.

- Hãy chắc chắn phòng ngủ của bé luôn tối, yên tĩnh và nhiệt độ luôn phù hợp.

- Chăn, đệm cùng những chiếc gối êm ái cũng góp phần đưa bé vào giấc ngủ nhanh hơn.

- Tránh cho bé vui chơi, hoạt động quá nhiều sau bữa tối.

- Nói không với tivi, điện thoại di động, máy tính bảng trước khi đi ngủ. Những đồ công nghệ nên được tắt đi ít nhất 1 giờ trước khi ngủ.

- Và đặc biệt, trẻ em và trẻ sơ sinh cần được đặt lên giường khi chúng buồn ngủ nhưng vẫn còn nhận thức được thay vì ngủ trong vòng tay bố mẹ hoặc ngủ ở một phòng khác.

Và nếu những lời khuyên phía trên vẫn không thể giải quyết những vấn đề giấc ngủ của con bạn, hãy dành thời gian trao đổi với bác sĩ, chuyên gia để lấy lại cân bằng cho trẻ trong thời gian nhanh nhất có thể.

Nguồn: webmd.com

HOTLINE MIỄN PHÍ
1800 555 516
Đăng ký nhận ưu đãi Đăng ký e-mail nhận thông tin khuyến mại
  • hỗ trợ trực tuyến

    Skype hỗ trợ 1:  

    Skype hỗ trợ 2:  

    Skype hỗ trợ 3:  

  • hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tại DEM.VN

  • email

    hta@devico.vn
Hệ thống cửa hàng Dem.vn

Thành phố / Tỉnh

Quận / Huyện